Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

xã Lũng Thầu kiểm tra thực hiện chăn nuôi bò sinh sản năm 2020

18/05/2020 00:00 51 lượt xem

Thực hiện DA phát triển sản xuất đa dạng hóa sinh kế chăn nuôi bò sinh sinh sản chương trình 30a, 135 năm 2020

            Thực hiện DA phát triển sản xuất đa dạng hóa sinh kế chăn nuôi bò sinh sinh sản chương trình 30a, 135 năm 2020. Ngày 15 tháng 5 năm 2020 cán bộ nông nghiệp xã và Trưởng Ban thú y xã đi nghiệm thu bấm tai bò tại thôn Chá Dính cho các hộ thực hiện chăn nuôi bò sinh sản năm 2020.

Qua kiểm tra nghiệm thu thực tế tại thôn, Tổng số hộ thực hiện chăn nuôi bò sinh sản theo DA là 9 hộ, đã thực hiện mua được bò là 03 hộ, còn lại chưa mua được là 06 hộ, qua nghiệm thu số hộ gia đình đã mua được bò đảm bảo tiêu chuẩn làm bò giống theo quy định của DA, giá cả mua được hợp lý so nguồn vốn được hỗ trợ.

Sau khi nghiệm thu xong đã làm biên bản cam kết với các hộ thực hiện DA, yêu cầu các hộ chăn nuôi phải cam kết tuân thủ theo quy định của DA, không đên bò giống trao đổi buôn bán, không giết thịt, thường xuyên vệ sinh phun khử trùng chuồng trại, cho bò ăn đủ các loại thức ăn như thức ăn tinh, thức ăn thô xanh…, thực hiện tiêm đủ các loại vác xi phòng chống dịch, khi bò động dục phải báo cho dẫn tinh viên để thực hiện bằng biện pháp thụ tinh nhân tạo cho bò giống.


Tin khác