Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Cải cách hành chính

Công tác chỉ đạo, giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã

17/11/2023 10:46 132 lượt xem

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính trên phải có sự lãnh đạo sát sao của Đảng uỷ, sự kiểm tra giám sát thường xuyên của Hội đồng nhân dân, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, vai trò của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã. Ngoài ra, cần có giải pháp cụ thể, thiết thực trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính.   

Xã Lũng Thầu có 06 thôn, là một xã nội địa cách trung tâm huyện 40km đường đi lại còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là từ thôn ra trung tâm xã để giao dịch, giải quyết TTHC, chính quyền xã luôn quan tâm đến công tác cải cách hành chính của cấp xã để người dân được tiếp cận với các dịch vụ TTHC mới, giảm thiểu thời gian đi lại.

Được sự quan tâm chỉ đạo của huyện, Đảng ủy xã công tác cải cách hành chính tại xã đã có sự chuyển biến tích cực. Kết quả thực hiện trong thời gian qua cho thấy, ban hành văn bản để cụ thể hóa các văn bản cải cách hành chính của cấp trên; văn bản quy phạm pháp luật do cấp xã ban hành chất lượng ngày càng cao; thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, thống kê đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung và được niếm yết công khai tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch; cơ chế một cửa được duy trì hoạt động; việc giải quyết thủ tục hành chính cơ bản kịp thời, đúng quy định tạo được sự đồng tình ủng hộ của người dân, doanh nghiệp; chức năng nhiệm vụ được phân công cụ thể, rõ ràng, đúng với chuyên môn, nghiệp vụ của từng cán bộ, công chức nên giải quyết công việc ngày một hiệu quả; trình độ chuyên môn đội ngũ cán bộ, công chức ngày được nâng cao và chuẩn hóa theo quy định; công nghệ thông tin được ứng dụng trong giải quyết công việc.

Ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm để cuối năm làm cơ sở tự đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính của xã. Trong năm, xã đã ban hành các văn bản ; Nghị quyết của Hội đồng nhân dân, Quyết định của UBND xã, các văn bản ban hành đảm bảo đúng trình tự thủ tục, có chất lượng và tính khả thi cao phù hợp với thực tiễn địa phương. Xây dựng kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính năm 2023; ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc như ứng dụng Phần mềm quản lý văn bản hồ sơ công việc; kết nối mạng INTERNET; sử dụng hòm thư công vụ…

Ban biên tập TTTĐT xã

Tin khác